5 ปัญหาผิว ที่มาพร้อมฤดูฝน รับมือยังไงดี?

หน้าร้อนผ่านไปสักที คลายกังวลเรื่องผิวที่โดนแดดทำร้าย
แต่..อย่างเพิ่งดีใจไป 😖👉
.
สาวๆรู้ไหมคะว่าอากาศหน้าฝนแบบนี้ 🌧💦
ไม่เป็นมิตรกับผิวเราเลย ทั้ง หน้าแห้ง ผิวแตก ผิวมัน สารพัดจะเกิดกับผิวหน้าเรา มีแต่เรื่องให้ปวดหัว เพราะปัญหาผิวไม่เข้าใครออกใคร
ส่วนปัญหาจะมีอะไรให้ระวัง และจะรับมือยังไงบ้าง มาดูกันเลยค่ะ 👉

ปัญหามลภาวะจากฝน สาวๆทุกคนคงทราบอยู่แล้วว่า น้ำฝนที่ตกลงมาไม่ใช้น้ำสะอาด ปนเปื้อนทั้งเชื้อโรค ฝุ่นละออง สารเคมี นานาชนิดที่ระเหยอยู่ในอากาศ อีกทั้งยังมีกรดอ่อนๆ ที่ทำให้เกิดโรคเชื้อราได้ด้วย แม้จะไม่อันตราย แต่จะทำให้รู้สึกคันตามผิวหนังไม่หยุด
ปัญหาสิว ผดขึ้น เกิดจากความชื้นในอากาศสูง เพราะยิ่งเข้าสู่ช่วงหน้าฝน เชื้อโรคที่ลอยอยู่ในอากาศจะเจริญเติบโตได้ดี อีกทั้งผิวหน้าสาวๆยังสัมผัสน้ำฝน เหงื่อ ฝุ่นละออง อีก สิวตัวร้ายเลยตามมา
ปัญหาหน้ามัน หน้าเยิ้ม ถึงแม้จะมีลมเย็นๆ พัดมาให้ชื่นใจ แต่คุณสาวๆรู้มั้ยว่าความชื้นจากหน้าฝนจะไปกระตุ้นต่อมไขมัน ให้ขับน้ำมันออกมามากกว่าปกติ ทำให้หน้าเยิ้มไปอีก เมื่อความมันเจอสิ่งสกปรก ก็เกิดเป็นสิวตัวร้ายได้ง่ายขึ้น
ปัญหาหน้าแห้ง ผิวไม่ชุ่มชื้น หน้าฝนอากาศชื้นแบบนี้ใช่ว่าหน้าเราจะชุ่มชื้นเสมอไป เพราะอากาศยิ่งอบอ้าวน้ำในร่างกายจะยิ่งระเหยออกไป เลยทำให้หน้าเราแห้ง ผิวไม่ชุ่มชื้น และยิ่งพอหน้าแห้ง เจ้าต่อมไขมันจะยิ่งชอบใจ ปล่อยน้ำมันออกมามากกว่าปกติอีก
ปัญหาผิวจากรังสี UV ถึงแม้แดดจะไม่ออก ไม่ได้รู้สึกร้อนแบบโดนแดดแผดเผา แต่การที่อากาศร้อนอบอ้าวผสมกับความชื้นในอากาศแบบนี้ ยิ่งเป็นตัวสะสมรังสี UV ของแท้ ซึ่งจะเข้าไปกระตุ้นให้รูขุมขนอักเสบ ผลิตน้ำมันออกมามาก จนอุดตันกลายเป็นเม็ดสิว และยังไม่พอ แสงจากรังสี UV ยังทำให้เกิด จุดด่างดำ ฝ้า กระ รอยย่นบนหน้าอีก ถึงแม้แดดจะไม่ออกแต่ห้ามไว้ใจแสงจากแดด UV เด็ดขาด

Bonita Exclusive Clinic

เพราะโลกความงามไม่เคยหยุดหมุน

🔥📣 จองคิวหรือปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย 📣🔥