5 พฤติกรรม เสี่ยงต่อการเกิด ฝ้า กระ ก่อนวัย

ปัญหา ฝ้า กระ และจุดด่างดำ เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนไม่อยากเจอ ทั้งยังเป็นศัตรูตัวฉกาจที่ทำให้ ผิวของเราหมดสวยได้อย่างโหดร้ายเลยล่ะค่ะ เพราะเมื่อเป็นแล้วก็แก้ยากเหลือเกิน 😖😓
.
แต่ด้วยพฤติกรรมหลายๆอย่าง ที่ผู้หญิงไม่ค่อยรู้ตัว กลายเป็นตัวจุดชนวนให้ ฝ้า กระ บุกใบหน้า กว่าจะรู้ตัวอีกทีว่าต้องรีบดูแลรักษา ก็กลายเป็นว่าสายเกินแก้ไปแล้ว เพราะ ฝ้า กระ บุกหน้าจนฝังลึก แถมยังเกิดก่อนวัยอีกด้วย 😱🧏‍♀️
.
ทางที่ดีมาลองเช็คพฤติกรรมตัวเองสีกหน่อย ว่ามีอะไรเสี่ยงที่เรียกปัญหาผิวเหล่านี้ให้มาทักายอยู่หรือเปล่า✨👉

1.ขี้เกียจทาครีมกันแดด “วันนี้ไม่มีแดดอากาศดีจัง ไม่ทาครีมกันแดดก็ได้เนาะ” หยุดๆๆความคิดนี้เดี๋ยวนี้ แม้ว่าเราจะมองไม่เห็นแสงแดด แต่ดวงอาทิตย์ก็ยังคงส่งรังสียูวีลงมาสู่ผิวโลกแบบไม่หยุดพักนะจ๊ะ แม้แต่การนั่งทำงานในออฟฟิศ แสงไฟดวงน้อยๆก็ยังทำร้ายผิวได้ ถ้ายังไม่ครีมกันแดดอีก ฝ้า กระ ถามหาอย่าว่าไม่เตือนกันนะสาวๆ
2.ล้างหน้าไม่สะอาด นอกจากการบำรุงผิวหน้าแล้ว การทำความสะอาดผิวหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญ หลายครั้งที่สาวๆล้างหน้าไม่ถูกวิธี ไม่สะอาด ส่งผลให้เกิดการสะสมของสิ่งสกปรกบนใบหน้า ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดเม็ดสีบนผิวหน้าเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิด ฝ้า กระ บนใบหน้าอันแสนสวย แต่งหน้าเท่าไหร่ ก็ใส่ใจในเรื่องการดูแลทำความสะอาด ใบหน้าให้มากขึ้นเป็นเท่าตัวน๊า จะได้ไม่ต้องไปทำความรู้จักกับ ฝ้า กระ ให้ชอกช้ำใจ
3.นอนดึก การนอนดึกทำให้ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ กระตุ้นการหลั่งฮอร์หลายชนิด หนึ่งในนั้นคือฮอร์โมนการสร้างเม็ดสีเมลานินใต้ผิวหนังที่เพิ่มมากขึ้น เป็นสาเหตุให้เกิด ฝ้า กระ อีกทั้งทำให้ผิวสร้างคอลลาเจนน้อยลง ผิวไม่แข็งแรง ทำให้ประสิทธิภาพปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะลดลง ก็ยิ่งทำให้เกิด ฝ้า กระ มากขึ้น
4.ทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ การทานอาหารขยะบ่อยๆ ส่งผลให้ร่างกายเราต้องใช้พลังงานมากมายในการขับของเสียออกไปแล้ว ยังทำให้ฮอร์โมนของเราแปรปรวนอีกด้วย สาวๆหลายคนคงเคยประสบปัญหา เมื่อทานอาหารฟาสต์ฟู้ดแล้วเป็นสิวใช่มั้ยล่ะ จะว่าไม่เกี่ยวกับอาหารก็คงไม่ใช่ เพราะอาหารไร้ประโยชน์เหล่านี้ส่งผลให้การทำงานของต่อมไร้ท่อผิดปกติ กระทั่งทำให้เกิดปัญหาผิวได้นั้นเอง
5.ทานยาที่มีผลต่อฮอร์โมน อย่างที่กล่าวไปหลายๆข้อแล้วว่าฮอร์โมนส่งผลต่อการเกิด ฝ้า กระ อยู่ไม่น้อยเลยไช่ไหมล่ะคะ ดังนั้นใครที่จำเป็นต้องทานยาที่มีผลต่อฮอร์โมน อย่างเช่น ยาคุม ยารักษาไทรอยด์ ก็เป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิด ฝ้า กระ ได้ แต่หากเป็นกังวลเรื่อง ฝ้า กระ ควรจะปรึกษาแพทย์ และเภสัชกรเพื่อที่จะเลือกยาที่เหมาะสมกับเราในการรักษาต่อไปค่ะ

Bonita Exclusive Clinic

เพราะโลกความงามไม่เคยหยุดหมุน

🔥📣 จองคิวหรือปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย 📣🔥